ข่าวประชาสัมพันธ์

ด้วยรักและห่วงใย จากใจ... ซี.ซี.เอฟ. - เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของเด็กสุรินทร์

วันที่ 3 กรกฎาคม 2556 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้จัดงาน "ด้วยรักและห่วงใย จากใจ... ซี.ซี.เอฟ."ณ สโมสรนายทหารค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดทหารบกสุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เพื่อแสดงความห่วงใยเด็กผู้ยากไร้ในจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพื้นที่การดำเนินงานของมูลนิธิฯ โดยมี คุณวิเชียร จันทรโณทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในงาน

กิจกรรมในงานประกอบด้วย นิทรรศการกิจกรรมต่างๆ ที่มูลนิธิฯ ได้จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัวในจังหวัดสุรินทร์และบุรีรัมย์ อาทิ โครงการเปิดโลกอัจฉริยะ โครงการอาหารเช้าเพื่อน้องและโครงการเยาวชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง ในงานมีการแสดงศิลปะป้องกันตัว "รำมวยไทย" ของเด็กซี.ซี.เอฟ. จังหวัดสุรินทร์ จากนั้นเป็นพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้อุปการะในจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 6 คน พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ "ร้อยตรี ณัฐพล ฉิมงาม" อดีตเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีศิลปะศาสตร์บัณฑิต สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาและการทหาร จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ปีการศึกษา 2555 ปัจจุบันเข้ารับราชการในตำแหน่ง ผู้บังคับหมวดปืนเล็ก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 ค่ายเจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ จังหวัดอุดรธานี

นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบหลุมหลบภัย ที่มูลนิธิฯ ได้ร่วมมือกับ "กองบัญชาการกองกำลังสุรนารี ค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์" จัดสร้างและปรับปรุงหลุมหลบภัย จำนวน 16 แห่ง มูลค่า 2,329,100 บาท ในอำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ และอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี คุณปราโมช พสุวัต กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิฯ, ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรับมอบหลุมหลบภัยจากผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี จากนั้นส่งมอบต่อให้กับตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือเด็กยากไร้ให้รอดพ้นจากความยากจน มีพื้นที่ในการดำเนินงาน 35 แห่ง ครอบคลุม 31 จังหวัด ซึ่งรวมถึง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งทำงานครอบคลุมพื้นที่ 10 อำเภอ 17 ตำบล 72 หมู่บ้าน มีเด็กยากไร้ในความดูแล 1,716 คน ในจังหวัดบุรีรัมย์ มูลนิธิฯ ดำเนินงานใน 4 อำเภอ 22 ตำบล 162 หมู่บ้าน มีเด็กในอุปการะ ซี.ซี.เอฟ.ฯ 2,600 คน ในระหว่างเดือนกรกฎาคม 2555 ถึง มิถุนายน 2556 มูลนิธิฯ ได้จัดสรรงบประมาณ 14.4 ล้านบาทมาช่วยเหลือเด็กยากไร้ในจังหวัดบุรีรัมย์ และงบประมาณ 7.7 ล้านบาท สำหรับเด็กยากไร้ในจังหวัดสุรินทร์

"มูลนิธิฯ เราห่วงใยในสวัสดิภาพของเด็กๆ รวมทั้งพี่น้องประชาชนในจังหวัดสุรินทร์และบุรีรัมย์ที่ประสบปัญหาหลายด้าน ทั้งความยากจน ภัยธรรมชาติ รวมถึงภัยที่อาจเกิดจากการปะทะกันตามชายแดน เราจึงพยายามจะดำเนินการช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกปัญหา โชคดีมากที่เราได้รับความร่วมมือทั้งจากกองทัพ และหน่วยงานราชการ ทำให้การทำงานของเราเป็นไปได้ดี อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องมุ่งมั่นทำงานต่อไป เพราะยังมีเด็กยากไร้อีกจำนวนมากทีเดียว ที่รอความช่วยเหลืออยู่"  ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์  ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ กล่าว

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก