ข่าวประชาสัมพันธ์

จดหมายถึงแม่ จากเด็กแดนใต้

          ในโอกาสวันสำคัญ วันที่พิเศษ ขอนำส่วนหนึ่งของเสียงเด็กจากแดนใต้ ที่พูดถึง ผู้หญิงธรรมดา ๆ ผู้หญิงบ้าน ๆ คนหนึ่ง ที่วิเศษที่สุด เป็นนางฟ้าแสนสวย เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในโลกสำหรับเขา
 
“แม่เป็นคนน่ารัก มีน้ำใจ แม่เป็นคนใจดี แม่ต้องไปทำงานหนัก เพราะแม่ส่งหนูเรียน แม่ต้องทำงานหนักเพราะแม่รักหนูมาก ๆ แม่บอกว่า ถ้าหนูเรียนเก่งแม่จะพาไปเที่ยว แม่บอกว่า แม่รักหนูมากๆ หนูก็รักแม่มากๆ พอหนูจะไปไหนมาไหนแม่ก็พาหนูไปทุกที่ หนูอยากกินอะไรแม่ก็พาไป หนูรักแม่นะคะ”
ด.ญ. ณฉัตร “น้องออกัส” โรงเรียนนิคมซอย 10 จังหวัดสตูล
 
“แม่หนูเป็นคนใจดี มีเมตตา และทำอาหารเก่งมาก ๆ แม่บอกว่าถ้าได้ที่ 1 แม่จะพาไปเที่ยวทะเลและสวนสัตว์ และแม่บอกว่า แม่รักหนูมาก แม่หนูเป็นคนเรียนเก่งมากๆ
ด.ญ. บุญญพร “น้องข้าวหอม” โรงเรียนนิคมซอย 10 จังหวัดสตูล

“แม่ของหนูมีความเมตตา และเรียนเก่งมากด้วย ทำอาหารเก่ง พาหนูไปเที่ยวต่างจังหวัด แม่ทำงานหาเงินเลี้ยงดูหนู หนูรักแม่ที่สุดในโลกเลย”
ด.ญ. สุพิชฌา “น้องมิเกล” โรงเรียนนิคมซอย 10 จังหวัดสตูล
 
          ไม่ต้องรอให้ถึงวันแม่ เพื่อจะบอกรักแม่เพียงวันเดียว แต่เราควรรักแม่ในทุก ๆ วัน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เริ่มดำเนินการให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ที่ จังหวัดสตูล ตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 ปัจจุบันมีพื้นที่การดำเนินงาน ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอมะนัง อำเภอทุ่งหว้า และอำเภอควนกาหลง ดูแลและช่วยเหลือเด็ก ๆ จำนวน 608 คน ผ่านโครงการมอบทุนการศึกษา โครงการเสริมภูมิรู้วิถีชีวิติแนวใหม่เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันของเด็ก โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนสู่ความเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ
 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก