ข่าวประชาสัมพันธ์

CCF เหมือนสายฝนฉ่ำเย็นโปรยปรายมอบชีวิตใหม่ให้ “น้องแอม” จ.อุดรธานี

CCF เหมือนสายฝนฉ่ำเย็นโปรยปรายมอบชีวิตใหม่ให้
“น้องแอม” จ.อุดรธานี

"หนูไม่เคยคิดว่า หนูจะป่วยเป็นมะเร็งรังไข่!!"

ตอนอายุ ปี “น้องแอม” ปวดท้องประจำเดือนมากและท้องบวมโต แต่ตอนนั้นไม่คิดว่านั้น คือ อาการผิดปกติที่เกิดขึ้นและเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา จู่ ๆ ท้องก็บวมใหญ่ขึ้นมากอีก “หนูปวดท้องมากจนแม่ต้องพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล จ.อุดรธานี หลังจากที่หมอตรวจภายใน ตรวจเลือด จึงรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งรังไข่ระยะที่ 3 ตอนนั้นหนูรู้สึกสับสนมาก ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แม่ก็ไม่มีเงิน เพราะรายได้จากการขายกับข้าวรถเข็น ในหมู่บ้านก็กำไรได้ ไม่กี่บาทต่อวัน พ่อก็ส่งมาให้เดือนละไม่เท่าไร แม่ของหนูจึงได้ไปปรึกษากับกรรมการเขตบริการ (กกข.) ในชุมชน ท่านก็แนะนำให้มาคุยกับเจ้าหน้าที่ ซี.ซี.เอฟ. บ้านดุง จ.อุดรธานี เผื่อมีช่องทางการช่วยเหลือ ไม่นานนักครอบครัวก็ได้ทราบว่ามูลนิธิฯ ได้รับเข้าเป็นเด็กในโครงการ “กองบุญกู้วิกฤติฯ” ช่วยเหลือเด็กเจ็บป่วยฉุกเฉิน ซึ่งจะได้รับการช่วยเหลือทั้งค่าเหมารถเพื่อเดินทางไป-กลับ จากบ้านไปโรงพยาบาลอุดรธานี ได้รับค่าอาหารระหว่างเดินทางและได้อาหารเสริม (นม) สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง”

“แม่แอ๋ว” ได้พูดถึงความรู้สึกว่า “ขอบคุณคุณมูลนิธิฯ เป็นอย่างมากค่ะ ที่ลูกรอดตายครั้งนี้ได้ก็เปรียบเหมือน CCF เป็นสายฝนชุ่มฉ่ำที่รดลงบนต้นไม้ที่กำลังเหี่ยวเฉารอวันตาย แล้วก็กลับให้พื้นคืนมามีชีวิตใหม่เลย”

“ในวันที่ท้อแท้ หนูดีใจมากที่มูลนิธิฯ ช่วยเหลือเพราะครอบครัวเรายากจนมาก แม่ต้องทำงานหนักหาเงินให้น้องชายไปโรงเรียนและยังต้องหาเงินมารักษาอาการป่วยของตนเองอีก สงสารแม่ที่ต้องทนลำบาก ตอนนี้สภาพจิตใจของหนูและครอบครัวดีขึ้นมากเลยค่ะ หนูไม่รู้จะพูดอะไรไปมากกว่าคำว่า ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ” น้องแอมพูดด้วยความซาบซึ้งน้ำตาคลอพร้อมยกมือไหว้พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ ซี.ซี.เอฟ. และทุกท่านจากใจ

ปัจจุบันน้องกำลังเรียนอยู่ ปวช. ปี สาขาคอมพิวเตอร์ที่วิทยาลัยพาณิชยการบ้านดุง จ.อุดรธานี ได้รับการรักษาโรคมะเร็งด้วยคีโมหรือยาเคมีบำบัด ยังมีอาการข้างเคียงคือผมร่วงทั้งศีรษะ กินอาหารได้น้อยลง หมอให้ไปเรียนหนังสือได้ แต่ให้ระมัดระวังเรื่องแสงแดดและอาหารการกินและการใช้ชีวิตเพราะเดิมน้องแอมจะชอบกินอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ อาหารปิ้งย่าง “หนูตั้งใจว่าหากหายป่วยจะตั้งใจเรียนและเรียนให้จบเพื่อจะได้ตอบแทนพระคุณแม่และผู้ที่คอยช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ค่ะ”

เผยแพร่เมื่อ : 12 กรกฎาคม 2567


ร่วมสนับสนุนเงินบริจาค

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ฯ
#มูลนิธิซีซีเอฟ #CCF


ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก