ข่าวประชาสัมพันธ์

สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ เปิดงาน "38 ปี แห่งรัก" ฉลองครบรอบ 38 ปี มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานกรรมการ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน (ชื่อเดิม มูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.) ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ เฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน "38 ปี แห่งรัก" ในโอกาสครบรอบ 38 ปีแห่งการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ณ ห้องอังรีดูนังต์ สมาคมราชกรีฑาสโมสร ถ.อังรีดูนังต์ เพื่อเผยแพร่ผลงานการช่วยเหลือเด็กของมูลนิธิฯ ต่อสาธารณชน พร้อมทั้งเชิดชูเกียรติผู้สนับสนุนงานของมูลนิธิฯ และเปิดโอกาสให้ผู้สนับสนุนได้โดยเสด็จพระราชกุศลในการช่วยเหลือเด็กยากไร้ พร้อมแสดงผลงานและความสำเร็จของ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตลอด 38 ปีที่ผ่านมา 

ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้คณะบุคคลต่างๆ เฝ้าทูลละอองพระบาท ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลและพระราชทานเข็มที่ระลึกแก่ผู้สนับสนุนงานของมูลนิธิฯ และเยาวชนที่ชนะการประกวดวาดภาพและเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 60 ราย รวมทั้งรับฟังการถวายรายงานผลความสำเร็จของการปฏิบัติงานของมูลนิธิฯ ตามพระราชดำริฯ จาก รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ และทรงทำพิธีเปิดงาน "38 ปี แห่งรัก" โดยลงพระนามและวาดลายเส้นบนแผ่นภาพ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ของการมอบความรักให้แก่เด็กๆ ผู้ยากไร้

รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ กล่าวว่า "มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เป็นองค์กรที่ช่วยเหลือเด็กยากไร้ จดทะเบียนเป็นมูลนิธิฯ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2518 และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับไว้ในพระราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2537 โดยมุ่งมั่นที่จะดำเนินการส่งเสริมเด็กยากไร้ ให้ได้รับการพัฒนาเพื่อสามารถปรับปรุงตนเองและเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงสังคมของตนได้อย่างยั่งยืน และสร้างสรรค์สังคมที่มุ่งมั่นปกป้องคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิเด็ก อีกทั้งเป็นสื่อกลางที่เชิญชวนให้สังคมร่วมช่วยเหลือเด็กยากไร้"

ปัจจุบันมูลนิธิฯ มีพื้นที่การดำเนินงาน 35 โครงการ ใน 31 จังหวัดทั่วประเทศ มีเด็กในความดูแลกว่า 50,000 คน มูลนิธิฯ ดำเนินงานผ่าน "ระบบอุปการะเด็ก" ซึ่งเป็นการให้ทุนการศึกษาและจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ โครงการโรงเรียนในฝันเพื่อเด็กยากไร้, โครงการอาหารเช้าเพื่อน้อง, โครงการส่งเสริมสุขอนามัยและโภชนาการ โดยมูลนิธิฯ มุ่งเน้นการทำงานกับครอบครัวของเด็กและชุมชน รวมทั้งภาคีในท้องถิ่น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อน และพัฒนาเด็กให้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงชุมชนและสังคมของตน ภายใต้แนวคิด "ส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้รอดพ้นจากความยากจน"

สำหรับภายในงาน "38 ปี แห่งรัก" ครั้งนี้ จะประกอบด้วยกิจกรรมการประมูลภาพวาดผลงานเด็กในโครงการ "เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" การแสดงฟ้อนนกโต และฟ้อนดาบ และการแสดงละครสั้นสะท้อนสังคม ชุด"เยาวชนรู้รักสามัคคี"นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการต่างๆ อาทิ นิทรรศการ "38 ปี แห่งรัก" , นิทรรศการ "รักพระเทพ" , นิทรรศการ "เยาวชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง"

ในงานจะมีตัวแทนจาก 6 โรงเรียนที่ชนะการประกวด "เปิดโลกอัจฉริยะ" จะมานำเสนอผลงาน นวัตกรรมส่งเสริมการใช้หนังสือเพื่อการเรียนรู้ สาขาวิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ซึ่งในปี 2555 มูลนิธิฯ ได้มอบหนังสือแก่โรงเรียน และได้อบรมวิธีใช้หนังสือประกอบการเรียนในห้องเรียน และวิธีนำความรู้ในหนังสือไปจัดเป็นกิจกรรมนอกห้องเรียน มีโรงเรียนประถมและโรงเรียนขยายโอกาส ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการนี้เกือบ 300 โรง และมีนักเรียนได้รับประโยชน์กว่า 3,000 คน ใน 27 จังหวัด

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก