ข่าวประชาสัมพันธ์

ผู้บริหารมูลนิธิฯ ลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน สอบถามสารทุกข์สุกดิบของเด็กๆ และตรวจเยี่ยมการทำงาน

27-29 พฤษภาคม 2556 คณะผู้บริหารมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. นำโดย พล.ต.ท.หญิง พจนี สุนทรเกตุ, ธัญญา ศิริเวทิน กรรมการมูลนิธิฯ คณะผู้แทนจาก Child Fund International และ ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ ได้เดินทางไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิฯ เพื่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบของเด็กๆ ซี.ซี.เอฟ. ตลอดจนชาวบ้านในชุมชน และยังเป็นตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาคสนาม และกรรมการชุมชนต่างๆ อีกด้วย

ทั้งนี้คณะผู้บริหารมูลนิธิฯ ได้ไปเยี่ยมบ้านเด็กและโรงเรียนต่างๆ ณ บ้านแม่ต๊อบเหนือ อำเภอแม่สะเรียง, บ้านหนองแห้ง อำเภอขุนยวม, บ้านแม่สามแลบ บ้านห้วยโผ และบ้านแม่ออกหนือ อำเภอสบเมย

จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีพื้นที่ดำเนินการของมูลนิธิฯ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีเด็กในความดูแลประมาณ 2,100 คน และ โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. สาละวิน จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีเด็กในความดูแลประมาณ 1,000 คน 80% ของประชากรเป็นกะเหรี่ยง ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเขตป่าเขาดอยสูงชัน กันดารมาก และมีหลายหมื่นคนรวมทั้งเด็ก ซี.ซี.เอฟ. ด้วยยังเป็น "คนไร้สัญชาติ" (ไม่มีสถานะบุคคลสัญชาติไทย)

ปัญหาหลักๆ ของเด็กๆ ส่วนใหญ่เป็นปัญหาในเรื่องสุขภาพอนามัย และพื้นที่นี้เป็นพื้นที่กันดาร การเดินทางยากลำบาก มีระยะทางไกลมาก อีกทั้งยังประสบปัญหาจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม กิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯ จึงเน้นไปที่การดูแลสุขภาพอนามัยของเด็กๆ เรื่องการศึกษา และเรื่องการฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

จากการทำงานอย่างตั้งอกตั้งใจมุ่งมั่นของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่จะนำความช่วยเหลือต่างๆ ไปให้ถึงเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ทำให้ปัญหาต่างๆ ทุเลาเบาบางลงได้ การลงพื้นที่ของคณะผู้บริหารมูลนิธิฯ ครั้งนี้ จึงเป็นการให้กำลังใจคนทำงานอีกด้วย

"เรามีเด็กกว่า 3,000 คนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนในความดูแลของมูลนิธิฯ ซึ่งเด็กๆ ยังประสบปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพอนามัย การศึกษา ชีวิตความเป็นอยู่ และพื้นที่ตรงนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วในเรื่องของความยากลำบากในการสัญจรไปมา อย่างไรก็ตามเราก็พยายามจะปฏิบัติภารกิจดูแลเด็กยากไร้อย่างเต็มที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในระดับพื้นที่มีความสำคัญมาก คณะของเรามาครั้งนี้ก็จะได้พูดคุย ปรึกษาหารือกันว่าจะสนับสนุนการทำงานให้กับคณะทำงานในพื้นที่ได้อย่างไรบ้าง" ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ กล่าว

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก