ข่าวประชาสัมพันธ์

ซี.ซี.เอฟ. จัดงาน "ขอบคุณผู้นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่เด็กยากไร้"

วันที่ 25 สิงหาคม 2555 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. จัดงาน "ขอบคุณผู้นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่เด็กยากไร้" เพื่อแสดงผลการช่วยเหลือเด็กยากไร้ให้แก่ผู้สนับสนุนงานของมูลนิธิฯ และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณผู้สนับสนุนมูลนิธิฯ โดยมี ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ เป็นประธานเปิดงาน ณ โรงแรมจัสมิน เอ็กเซกคิวทีฟ สวีท สุขุมวิท 23 กรุงเทพฯ

ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ กล่าวว่า "มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2518 เพื่อสืบทอดภารกิจของ ซี.ซี.เอฟ. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงมีพระมหากรุณารับมูลนิธิฯ ไว้ในพระราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ช่วยเหลือเด็กยากไร้ผ่านโครงการอุปการะเด็กโดยได้รับเงินบริจาคจากผู้อุปการะชาวไทยและชาวต่างประเทศมาสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสในทุกภูมิภาคของประเทศ ผมมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่เด็กๆ หลายคนที่อยู่ในภาวะยากลำบาก ในถิ่นทุรกันดาร และขาดโอกาส ได้รับการเอาใจใส่ดูแลจาก ผู้มีอุปการคุณด้วยการหยิบยื่นโอกาสให้เด็กๆ เหล่านั้นได้เรียนหนังสือ ได้รับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะในมื้อสำคัญ มีความเป็นอยู่ที่ดี ปลอดภัย และเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ เพื่อเป็นพลังที่สำคัญและมีคุณภาพในการพัฒนาสังคมต่อไป"

ดร.กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ กล่าวว่า "ทุกปีมูลนิธิฯ จะจัดงานขอบคุณผู้นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่ชีวิตเด็กยากไร้ เพื่อแสดงผลการช่วยเหลือเด็กยากไร้ให้ผู้สนับสนุนงานของมูลนิธิรับทราบ และเพื่อแสดงความขอบคุณที่ผู้สนับสนุนมูลนิธิ ได้ช่วยกันเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กยากไร้ให้ 'เก่ง ดี มีความสุข' สำหรับในปีนี้มีผู้มาร่วมงาน 74 คน มูลนิธิจึงได้นำเยาวชน ซี.ซี.เอฟ.จากจังหวัดเลย อุบลราชธานี ยโสธร และกรุงเทพ มาแสดงผลงานจำนวน 28 คน กิจกรรมในงานประกอบด้วย นิทรรศการเยาวชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงภาพและประวัติของเด็กในอุปการะมูลนิธิที่ประสบความสำเร็จด้านการเรียน กีฬา ศิลปะ วัฒนธรรม และได้รับรางวัลในระดับต่างๆ การแสดง 'ผีตาโขน' ของเด็กๆ จากจังหวัดเลย การสนทนาเรื่อง 'โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม' และ 'โครงการอุปการะเด็ก' ปิดท้ายด้วยพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้อุปการะและผู้บริจาค"

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก