ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ และ กสศ. ลงนามความร่วมมือ "โครงการครูสร้างชุมชน เพื่อเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร"

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ และ กสศ. ลงนามความร่วมมือ "โครงการครูสร้างชุมชน เพื่อเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร"

เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 70 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2568 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ จึงพร้อมใจแสดงความ กตัญญูกตเวทิตาคุณ ด้วยความจงรักภักดี โดยการจัดตั้ง กองทุนเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อดำเนินโครงการพิเศษ 2 โครงการ ได้แก่

- โครงการครูสร้างชุมชน เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาเป็นรายปีให้แก่เยาวชนด้อยโอกาสในความดูแลของมูลนิธิฯ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร มีความขาดแคลน และที่มีใจรักในวิชาชีพครู จำนวน 30 ทุน

- โครงการเด็กเรียนดี มีฝัน มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในความดูแลของมูลนิธิฯ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 40 คน

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการครูสร้างชุมชน เพื่อเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร” เพิ่มโอกาสให้นักเรียนจากครอบครัวที่ขาดแคลนทุนทรัพย์หรือด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจน ได้สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ เป็นครูรุ่นใหม่ มีจิตวิญญาณความเป็นครู และกลับไปเพิ่มโอกาสให้นักเรียนในชุมชนบ้านเกิดตนเอง เพื่อลดวงจรความเหลื่อมล้ำในพื้นที่ห่างไกล

พร้อมกันนี้รองศาสตราจารย์ ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานกรรมการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ และ ดร.ไกรยส ภัทราวาท ผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน ในหัวข้อ “ALL FOR EDUCATION พลังความร่วมมือเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาด้วยการสร้างครู เพื่อเติมความรู้ให้เด็กและเยาวชน” เพื่อช่วยกันสร้างความเสมอภาคทางการศึกษาให้เกิดขึ้นในประเทศไทยในอนาคต

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ

เผยแพร่เมื่อ : 24 มิถุนายน 2567


มาร่วมกันสานต่อโอกาสและความฝันให้เด็กด้อยโอกาส
สนับสนุนทุนการศึกษา “ครูสร้างชุมชน” สู่ความเสมอภาคทางการศึกษา

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ฯ
#ครู #มูลนิธิซีซีเอฟ #CCF


ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก