ร่วมน้ำใจช่วยน้ำท่วม

น้ำท่วมเชียงราย

น้ำใจไม่มีสิ้นสุด ช่วยกันฟื้นฟูเชียงราย (19 กันยายน 2567)

"เด็ก ๆ คิดถึงบ้านแล้วค่ะ” แม่เมย์ผู้ประสบภัยที่พาลูกชายมาพักพิงที่ ศูนย์พักพิง ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงราย มากว่าหนึ่งสัปดาห์ อ่านเพิ่มเติม >

ผลกระทบจากน้ำท่วมหนัก ของใช้จำเป็นบางส่วนใช้ได้แต่มีหลายอย่างที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก เช่น สมุด หนังสือ เตียงไม้อัดที่จมใต้กองโคลนเสียหายหนัก การทำความสะอาดใช้เวลาค่อนข้างมากเพราะขณะนี้ในบางจุดยังไม่สามารถใช้น้ำประปาได้ ขณะนี้มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ พื้นที่ดำเนินงานจังหวัดเชียงราย ยังให้การดูแลผู้พักพิงในศูนย์ฯ แม้ขณะนี้น้ำลดลงแล้วแต่หลายครอบครัวก็ยังไม่สามารถกลับไปอยู่อาศัยบ้านเรือนของตนเองได้ และยังคงเร่งแจกจ่ายอาหารแห้ง อุปกรณ์ทำความสะอาด สบู่ ผ้าอ้อม และชุดสุขอนามัยให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มกำลัง
https://www.facebook.com/NZqqAuJf5aKHwCxs

น้ำท่วมเชียงราย

ธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย (18 กันยายน 2567)

สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.เมืองเชียงราย กำลังกลับสู่ภาวะปกติและเข้าสู่ช่วงฟื้นฟู ขณะเดียวกันพบว่าข้าวของเครื่องใช้เสียหายจำนวนมาก ส่วนเครื่องมือทำความสะอาดขึ้นราคาและหาซื้อยาก อ่านเพิ่มเติม >

การทำความสะอาดค่อนข้างลำบากและเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีดินโคลนจำนวนมากอยู่ภายในบ้าน รวมถึงน้ำประปายังใช้ได้ไม่เต็มที่
     มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ส่งความห่วงใยมอบธารน้ำใจผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย จัดส่งของใช้จำเป็น เช่น อุปกรณ์ทำความสะอาด ถังน้ำ ไม้รีดน้ำ น้ำยาทำความสะอาด อาหารแห้ง ชุดสุขอนามัย ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ น้ำดื่ม ให้กับผู้ประสบภัยในช่วงระหว่างฟื้นฟูบ้านเรือนหลังน้ำลด
https://www.facebook.com/i9QVPT9A8mRc2Teyh

น้ำท่วมเชียงราย

สู้ไปด้วยกัน (17 กันยายน 2567) #น้ำท่วมเชียงราย

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ขอขอบคุณผู้สนับสนุน ภาคีทุกภาคส่วน ผู้บริจาคเงินช่วยเหลือ และ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่แวะมาส่งความห่วงใยถึงพี่น้องผู้ประสบภัยจังหวัดเชียงราย ณ ศูนย์พักพิง ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงราย อ่านเพิ่มเติม >

ซึ่งขณะนี้ทางศูนย์ฯ ได้เร่งแจกจ่ายอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดบ้าน ถังน้ำ ไม้รีดน้ำ น้ำยาทำความสะอาด ที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วสารทิศให้กับผู้ประสบภัย หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย แต่อุปกรณ์ทำความสะอาด ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการ หากท่านใดมีความประสงค์จะช่วยบริจาคได้ที่

📍 บัญชีธนาคาร ทหารไทยธนชาต ประเภท ออมทรัพย์
ชื่อบัญชี มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน

เลขบัญชี 053-2-05681-9
https://www.facebook.com/HdcrPQGS9TyRisz5

หรือ สามารถเดินทางเข้ามาบริจาคได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้ ซี.ซี.เอฟ.เชียงราย หรือติดต่อประสานงานมายังเบอร์โทรเจ้าหน้าที่จังหวัดเชียงรายได้ที่
📞 061-2655186 : คุณเทิด
📞 080-2439156 : คุณส้ม

น้ำท่วมเชียงราย

ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ฟื้นฟูบ้านเรือนและโรงเรียนจังหวัดเชียงราย

ขณะที่หลายชุมชนและโรงเรียนยังจมอยู่ใต้ดินโคลนที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ พื้นที่ดำเนินงานจังหวัดเชียงราย เร่งผนึกกำลังเครือข่ายอาสา #นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จิตอาสาจาก #มูลนิธิกระจกเงา และจิตอาสาในชุมชนลงพื้นที่น้ำท่วมคอยหนุนเสริมเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย อ่านเพิ่มเติม >

พร้อมเข้าช่วยเหลือและทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้ดินแห้งซึ่งจะทำความสะอาดยากขึ้น
วันนี้ (15 กันยายน 2567) แม้น้ำจะลด ที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย ของมูลนิธิซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ยังคงช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีเด็กเล็ก คนชรา ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่พักพิงอยู่แม้น้ำจะลดแห้งลงแต่ก็ยังไม่สามารถกลับเข้าสู่ที่พักอาศัยเพื่อความปลอดภัย
https://www.facebook.com/ysQ7SvVnq2H9GkNh

น้ำท่วมเชียงราย

น้ำใจหลั่งไหล เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย (15 กันยายน 2567)

ขณะนี้น้ำในหลายพื้นที่ จ.เชียงราย ลดลง หลายครอบครัวทยอยกลับไปทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเองและกลับไปสำรวจทรัพย์สินและความเสียหายกันแล้ว แต่อีกหลายครอบครัวที่มีเด็ก ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ยังรอการช่วยเหลือและเยียวยา อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานและผู้มีจิตเมตตาทุกท่านที่สนับสนุนเงินบริจาค สิ่งของเครื่องใช้ อาหาร น้ำดื่ม ของใช้จำเป็นต่าง ๆ และถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเครื่องปั่นไฟจาก #มูลนิธิคามิโล และ #มูลนิธิองค์กรทำดี โดยคุณบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ทยอยส่งมายังศูนย์พักพิง ซี.ซี.เอฟ. จ.เชียงราย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัย เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ที่ขณะนี้ยังรอการช่วยเหลืออยู่ที่ยังพักอยู่ในศูนย์ฯ
https://www.facebook.com/FDuxwgxUH7i5Pxns

น้ำท่วม

ระดมกำลังทุกภาคส่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในศูนย์พักพิง ซี.ซี.เอฟ. จ.เชียงราย (14 กันยายน 2567)

วิกฤติอุทกภัยครั้งใหญ่สุด จ.เชียงราย 2567 เริ่มต้นฝนตกหนักเป็นเวลาติดต่อกันนานกว่า 3 วัน อีกทั้งมวลน้ำมหาศาลที่ไหลมาจากพื้นที่ อ.ฝาง อ.แม่อาย จ.ชียงใหม่ ไหลลงมาสมทบ แม่น้ำกก อ่านเพิ่มเติม

ซึ่งไหลผ่านตัวเมืองเชียงรายก็เพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว เอ่อล้นและเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจของ อ.เมือง ในช่วงบ่ายวันที่ 11 กันยายนอย่างรวดเร็วและรุนแรง
ขณะนี้มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ยังคงเร่งประสานความช่วยเหลือต่าง ๆ ให้แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากหน่วยงาน ภาคีต่าง ๆ เพื่อดูแลผู้ประสบภัยใน “ศูนย์พักพิง” ซี.ซี.เอฟ. จ.เชียงรายจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติและสามารถกลับเข้าบ้านเรือนตนเองได้
https://www.facebook.com/ps2RTA3QHPR2tnz1

น้ำท่วม

น้ำท่วมเชียงราย 13 ก.ย.67 (11.25น.)

เนื่องจากการไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เดินทางเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทำให้ขณะนี้ศูนย์การเรียนรู้ ซี.ซี.เอฟ. เชียงราย ไม่มีไฟฟ้าใช้ อ่านเพิ่มเติม

นอกจากนี้จากจำนวนผู้ประสบภัยที่เข้าพักพิงมีจำนวนเพิ่มขึ้นทำให้น้ำดื่มและน้ำเพื่ออุปโภคไม่พอเพียง จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจากเทศบาลเวียงชัย เพื่อนำน้ำสะอาดมาจ่ายน้ำสะอาดให้ผู้ประสบภัยได้ใช้อาบและใช้ในกิจวัตรประจำวัน

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนการช่วยเหลือในครั้งนี้ และขอบคุณผู้บริจาค ผู้อุปการะทุกท่านที่ให้การสนับสนุน “ศูนย์พักพิง” ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงราย เพื่อบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินผู้ประสบภัยน้ำท่วมเบื้องต้น ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์ #น้ำท่วมเชียงราย ยังไม่คลี่คลาย
https://www.facebook.com/SJVYm6XNCnrRCpXu

น้ำท่วม

ศูนย์การเรียนรู้ ซี.ซี.เอฟ. เชียงราย

ยังคงแจกจ่ายอาหารให้เด็กและครอบครัวเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว แม้ขณะนี้ถูกตัดไฟฟ้าตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (13 ก.ย.67) #CCF #น้ำท่วมเชียงราย อ่านเพิ่มเติม

รายงานสถานการณ์ล่าสุด วันที่ 12/9/67 เวลา 20.30 น. ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ศูนย์การเรียนรู้ ccf น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบริเวณหน้าสำนักงานแล้วค่ะ แต่ยังมีผู้ประสบภัยหลายพื้นที่ ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ประสบภัยพักที่ศูนย์ ccf จำนวนมาก ประมาณ 300 กว่าท่าน
https://www.facebook.com/N8uA6Wey9ba7zQvo

น้ำท่วม

ผู้ประสบภัยน้ำท่วม สามารถติดต่อที่พักได้ที่ศูนย์ซี.ซี.เอฟ. จ.เชียงราย ฟรี

เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม ใน อ.เมือง จ.เชียงราย ทางศูนย์การเรียนรู้ ccf เชียงราย ยินดีให้บริการเรื่องที่พัก ที่จอดรถ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ อ่านเพิ่มเติม

หาก ครอบครัวใด ประสบภัยน้ำท่วม เดือดร้อนเรื่องที่พักนอน สามารถเข้ามาพักที่ศูนย์การเรียนรู้ ccf เชียงราย บ้านฟาร์มสัมพันธกิจ ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ ccf โทร.053-674025
📞 093-9747991 น้องต้อม
📞 080-2439156 น้องส้ม
📞 061-2655186 น้องเทิด
https://www.facebook.com/CAPM85pFCYWj9S2X/

บริจาค

อ่านรายละเอียด